Fanpage vệ tinh là gì? 5 bước xây dựng Fanpage vệ tinh hiệu quả

Ngày đăng: 11/11/2020

Thuật ngữ Fanpage vệ tinh sẽ khá quen thuộc với những bạn làm Marketing lâu năm tuy nhiên sẽ với những bạn mới bước chân vào nghề thì có lẽ sẽ ít biết đến hoặc biết nhưng chưa biết cách khai thác thế nào? Bài viết bên dưới sẽ giúp các bạn có thêm nền tảng về Fanpage Vệ tinh là gì?

Fanpage vệ tinh là gì
Fanpage vệ tinh là gì

Doanh nghiệp của bạn có hay gặp trường hợp Fanpage của mình thường không đạt hiệu quá tối đa, sau đó bạn chạy nhiều chiến dịch quảng cáo để kéo lại tương tác thì kết quả là Fanpage của bạn bị bốc hơi. Lúc đó nếu không kiến nghị lấy lại từ Facebook thì chắc chắn rằng công sức của bạn xây dựng đã đổ sông và phải quay lại từ đầu. 

Từ những vấn đề đó, việc xây dựng cho mình một hệ thống nền tảng Fanpage vệ tinh là một điều quan trọng và hữu ích. Cùng CEOS tìm hiểu ngay bài viết bên dưới để rõ hơn về Fanpage vệ tinh nhé.

I – Fanpage vệ tinh là gì?

Fanpage vệ tinh là gì? Fanpage vệ tinh được hiểu một cách đơn giản là những fanpage phụ được tạo ra bên cạnh Fanpage chính thức của ban, giúp cho các doanh nghiệp có thể tiếp cận được nhiều khách hàng hơn ở những thị trường ngách. 

Thông thường các Fanpage vệ tinh sẽ có những nội dung cùng chủ đề hoặc có liên quan đế chủ đề cũng như sản phẩm mà Fanpage chính đang kinh doanh, cung cấp. 

Fanpage vệ tinh sẽ nhắm vào những thị trường ngách như Fanpage theo địa phương, sản phẩm con,…hoặc những thị trường có độ phổ biến rộng hơn như: Fanpage giải trí, Fanpage cộng đồng,…

Ví dụ về Fanpage vệ tinh để các bạn có thể dễ hình dung hơn 

Fanpage chính: J Entertainment

Fanpage vệ tinh:

J Music (đánh vào thị trường đam mê âm nhạc)

J Films (đánh vào thị trường đam mê phim)

II – Vì sao cần Fanpage vệ tinh?

Sẽ có rất nhiều người thắc mắc rằng việc tạo ra những Fanpage vệ tinh có thật sự cần thiết? Vì khi đã xây dựng Fanpage chính thì tập trung nguồn lực vào nó là đủ bán hàng, xây dựng thêm Fanpage vệ tinh có dư thừa? Hãy đọc kỹ những thông tin bên dưới để tìm ra lời giải đáp cho những thắc mắc này nhé.

Với việc quyết định có nên xây dựng Fanpage vệ tinh hay không nó sẽ phụ thuộc vào sản phẩm bạn đang cung cấp và nguồn lực của bạn như thế nào để có thể đánh giá xem mức độ phù hợp xây dựng Fanpage vệ tinh.

Với việc đăng thông tin dồn dập trên Fanpage chính ngày càng đánh mất tình cảm của những người dùng mạng khi những yêu cầu về sự sáng tạo và thông minh hơn của họ ngày càng cao. Và việc bạn tận dụng Fanpage vệ tinh đan xen những bài đăng đó chính là một cách bạn quảng cáo trá hình. Người dùng họ sẽ cảm thấy dễ tiếp nhận thông tin hơn và dễ chuyển đổi quan tâm và mua hàng của họ một cách tự nhiên hơn. Một điều bạn nên quan tâm đó chính là nơi nào có nhiều người ở đó bạn sẽ bán được hàng, chính việc thêm Fanpage vệ tinh chính bạn đang gia tăng cơ hội tiếp cận rộng rãi các khách hàng tiềm năng hơn.

Dưới đây sẽ là 3 lý do bạn nên tạo nên Fanpage vệ tinh cho doanh nghiệp

1. Tạo được tệp khách hàng mới để có thể chạy quảng cáo, thử nghiệm ads

Một ví dụ đơn giản để bạn có thể dễ hình dung. Hiện tại bạn có 3 Fanpage vệ tinh mỗi page có được 20k lượt theo dõi và tương tác tốt. Qua đây bạn cũng đã thấy bạn có 3 tệp khách hàng để tiến hành quảng cáo sản phẩm. Bên cạnh đó nếu bạn chọn quảng cáo đến những bạn bè của những người đã thích trang của bạn thì còn tăng lên rất nhiều lần.

Khi bạn quảng cáo Facebook bạn cũng hiểu được, Facebook đang ngày càng gắt gao hơn về chính sách quảng cáo và câu chuyện “Fanpage chết” là thường xuyên xảy ra. Lúc đó Fanpage vệ tinh chính là cứu tinh của bạn.

2. Kênh tiếp thị gián tiếp cho sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp

Nếu bạn xây dựng Fanpage vệ tinh hoạt động tốt và trơn tru thì nó chính là công cụ giúp bạn lan tỏa nội dung cho doanh nghiệp của mình hoặc có thể bán trực tiếp trên Fanpage vệ tinh một cách dễ dàng.

3. Tối ưu SEO

Tối ưu SEO onpage và SEO offpage
Tối ưu SEO onpage và SEO offpage

Khi Facebook thay đổi thuật toán, bạn có thể tìm kiếm rất nhiều thông tin bằng cách search trên ô tìm kiếm, tương tự như trên Google. Fanpage vệ tinh sẽ càng được phát huy vai trò của mình bằng việc: đăng chéo, share link website, sản phẩm.

Ngoài ra còn những tiện ích khác đáng gờm như:

– Tạo phễu bán hàng

– Xây dựng cộng đồng của riêng cho doanh nghiệp của mình

-…

III – 5 bước xây dựng Fanpage vệ tinh hiệu quả

Để có một hệ thống các Fanpage vệ tinh hiệu quả bạn cần lên kế hoạch, vạch ra những gì cần làm trước khi thực hiện. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn 5 bước cơ bản để xây dựng Fanpage vệ tinh hiệu quả.

1. Xác định mục tiêu

Điều quan trọng nhất khi bắt đầu xây dựng, bạn cần quan tâm đầu tiên đó chính là xác định được mục tiêu mà bạn muốn. Khi xác định chính xác được mục tiêu của mình thì bạn mới biết được mình cần làm gì, cần đi đến đâu,…Hãy xác định mục tiêu của mình và từ đó lựa chọn chiến lược cho phù hợp với doanh nghiệp của mình.

Target đúng mục tiêu
Target đúng mục tiêu

2. Chọn thị trường ngách phù hợp cho Fanpage vệ tinh.

Bạn cần phải nghiên cứu được và tìm ra vấn đề của khách hàng. Bạn sẽ phải đặt ra câu hỏi khách hàng tiềm năng của mình đang quan tâm về những vấn đề gì, từ đó tạo ra Fanpage xoay quanh những vấn đề trên của bạn.

Thông thường bạn có thể lựa chọn Fanpage vệ tinh theo nội dung, ngành nghề hoặc sự tương tác của chính khách hàng để tìm ra cái phù hợp với mình. Bạn nên xác định page vệ tinh sẽ theo nội dung nào, cộng đồng chia sẻ giá trị, cung cấp thông tin, hay theo sản phẩm chính…

3. Tạo Fanpage và tối ưu thông tin trên Fanpage

Tạo Fanpage và đặt tên Fanpage: Với việc đặt tên nên ngắn gọn và dễ hiểu, đặt tên theo dạng brandname để giúp bạn xây dựng thương hiệu dễ dàng hơn.

Tạo fanpage vệ tinh
Tạo fanpage vệ tinh

Khi đã tạo được Fanpage vệ tinh bạn cần phải tối ưu chúng với 4 bước cơ bản sau:  

– Tối ưu tên cho Fanpage: Cách đặt tên fanpage hiệu quả nhất đó là : Thương hiệu + Keyword của ngành bạn đang làm.

– Tối ưu thông tin trên Fanpage: Avatar, Cover và thông tin mô tả đầy đủ hotline, địa chỉ, ,…

– Tối ưu URL cho Fanpage: URL phải gọn gàng và chứa keyword sản phẩm hay lĩnh vực của bạn.

– Chăm sóc Fanpage đều đặn

4. Lập kế hoạch nội dung hợp lý

content concept handwritten on blackboard

Bước này cực kỳ quan trọng, Fanpage vệ tinh về bản chất cũng giống như những page bình thường vì nó rất cần được chăm sóc thường xuyên. Khi nội dung trên Fanpage của bạn chất lượng thì việc cạnh tranh với các fanpage khác sẽ lợi thế hơn nhiều.

Thông thường nội dung trên fanpage sẽ có 3 dạng nội dung chính

+ Nội dung bán hàng: những bài viết này sẽ xoay quay về sản phẩm kinh doanh của doanh nghiệp

+ Nội dung chia sẻ giá trị: Những bài chia sẻ kinh nghiệm giải đáp, mẹo vặt,…

+ Nội dung viral câu tương tác: những hình ảnh, video về khía cạnh hài hước, cảm động, bài học cuộc sống,…

Lưu ý: Để bạn có một Fanpage vệ tinh hoạt động tốt, cần phải lên kế hoạch xây dựng cụ thể, chia theo tuần, tháng để đảm bảo các bài viết trên trang chất lượng và không bị bí.

5. Tạo uy tín cho Fanpage vệ tinh

Đây cũng là một trong những bước quan trọng để giúp Fanpage bạn được đánh giá cao, thu hút được nhiều traffic. Những cách bạn có thể làm để tối ưu như:

– Nỗ lực tăng tương tác cho fanpage

– Nhờ bạn bè người thân like page 

– Tận dụng tính năng check in để SEO fanpage facebook

Xem thêm: SEO FACEBOOK LÀ GÌ? 17 CÁCH ĐỂ SEO FANPAGE FACEBOOK HIỆU QUẢ

IV – Những lưu ý khi xây dựng Fanpage vệ tinh

1. Cân nhắc nguồn lực

Trước khi bạn quyết định có nên xây dựng Fanpage vệ tinh hay không đó chính là nguồn lwucj của bạn có đủ yêu đảm bảo xây dựng tốt và duy trì Fanpage được hay không.

Để quản lý thêm một Fanpage bạn cần phải có nhân sự đảm nhận, chi phí quảng cáo,…Cần xem xét kỹ lưỡng nguồn lực đủ đáp ứng hay không rồi mới quyết định tạo Fanpage vệ tinh.

2. Đánh giá hiệu quả

Khi đã tạo và xây dựng Fanpage vệ tinh, bạn cần phải luôn luôn theo dõi và đánh giá chúng có đang hoạt động tố không để có hướng giải quyết thích hợp. Các yếu tố bạn có thể đánh giá đó là: tương tác trên page, phản hồi của fan về nội dung chia sẻ, tốc độ tăng like page, kết quả quảng cáo,…

Qua những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức hữu ích về Fanpage vệ tinh là gì? Làm thế nào tạo Fanpage vệ tinh hiệu quả. Hãy chia sẻ cho bạn bè để cập nhật thêm thông tin về Fanpage vệ tinh nhé.