Hướng dẫn tạo Zalo Page siêu dễ

Ngày đăng: 03/12/2020

Khi thương mại điện tử phát triển thì việc kinh doanh trên các nền tảng mạng xã hội cũng ngày càng phổ biến. Không chỉ riêng Facebook mà hiện nay có rất nhiều lựa chọn khác như Zalo, Instagram, Tiktok,… Bài viết bên dưới sẽ giới thiệu cho bạn nền tảng Zalo, hướng dẫn tạo Zalo Page nhanh chóng để bán hàng một cách chuyên nghiệp.

Zalo Page

I. Zalo page (Zalo Official Account)

Để dễ hiểu, bạn có thể hình dung Zalo OA tương tự như Facebook Fanpage. Điểm khác biệt ở đây là thay vì hiển thị bài đăng trên trang tin của người dùng, Zalo OA sử dụng hình thức gửi tin nhắn cho người quan tâm. Với tỷ lệ tiếp cận là 100%, nội dung quảng bá sẽ được inbox trực tiếp tới khách hàng.

Tương tự như Fanpage Facebook hay Instagram thì Zalo OA là nơi cho phép bạn thực hiện việc tiếp cận khách hàng mục tiêu thông qua những công cụ. Zalo Page như một nền tảng với những tính năng được thiết kế để bạn có thể quảng bả về doanh nghiệp và bán hàng.

Những chức năng chính của Zalo Page:

–  Tính năng Zalo Broadcast: Gửi tin nhắn cho những người quan tâm.

– Tính năng Zalo Store: Đăng sản phẩm và quảng bá sản phẩm

– Tính năng Zalo Post: Soạn và đăng những bài viết thu hút tương tác khách hàng

– Tính năng Zalo Menu: Các menu trên page như: địa chỉ website, gian hàng, cách liên hệ

Và một tính năng quan trọng để giúp bạn kinh doanh online với Zalo OA đó là Ads, bạn có thể trả tiền để hiển thị quảng cáo về sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Nhưng Zalo OA không cho phép bạn có thể đăng bài hiển thị lên newfeed người dùng, đây có thể là một trong những hạn chế của nền tảng này.

II. Những ưu điểm khi quảng cáo trên Zalo OA

Hướng dẫn Quảng cáo Zalo hiệu quả cho doanh nghiệp - eCRM Phần mềm quản lý  bán hàng, chăm sóc khách hàng Online giá rẻ
Ads Zalo

Theo báo cáo của Zalo số lượng người dùng của nền tảng này đã đạt mốc 80 triệu người, Zalo là một trong những ứng dụng có lượt tải nhiều nhất trên cả Android và iOS. Đối tượng khách hàng trẻ từ 18 – 35 là thị trường tiềm năng cho các cửa hàng Online kinh doanh và quảng cáo.

Những ưu điểm khi tiếp cận khách hàng thông qua quảng cáo Zalo:

– Target khách hàng tiềm năng thông qua: độ tuổi, giới tính, vị trí, hệ điều hành…

– Chi phí quảng cáo chỉ được tính khi có khách hàng “nhấn” vào quảng cáo

– Cung cấp nhiều gói đấu giá khác nhau giúp bạn tiết kiệm chi phí

– Tiết kiệm chi phí, hạn chế tối đa lượng khách hàng ảo khi người dùng phải đăng ký bằng số điện thoại đang sử dụng.

III. Cách tạo Zalo Page để bán hàng, quảng cáo

Hướng dẫn tạo Zalo Page đơn giản để bán hàng, quảng cáo
Đăng ký Zalo Page

Hướng dẫn sau áp dụng được trên cả máy tính Windows, MacOS, điện thoại Android, iOS và máy tính bảng.

Bước 1: Truy cập vào trang web Official Account > Chọn tạo Official Account

Bước 2: Đăng nhập tài khoản Zalo của bạn bằng số điện thoại hoặc mã QR Code.

Bước 3: Chọn loại Zalo Page phù hợp với mô hình kinh doanh của bạn (Sau khi tạo loại Page sẽ không đổi được)

Bước 4: Nhấn vào Chọn danh mục và xem mô hình kinh doanh của bạn thuộc mảng nào để lựa chọn cho phù hợp. Sau đó, chọn Tiếp tục

Bước 5: Nhập tên cửa hàng tại mục Tên Official Account (nếu page đạt trên 200 người quan tâm sẽ không đổi được nữa), thông tin mô tả kênh bán hàng của bạn, họ tên người liên hệ, điện thoại liên hệ. Sau đó, nhấn Tiếp tục

Bước 6: Chọn ảnh bìa và ảnh đại diện cho page > Tiếp tục

Bước 7: Chọn tỉnh thành, quận huyện và nhập địa chỉ cửa hàng của bạn > Chọn Hoàn tất, như vậy đã xong cách tạo Zalo Page!

Chọn địa điểm cửa hàng

IV. Cách sử dụng Zalo Page cơ bản

Hiện tại Zalo Page sử dụng được trên cả điện thoại và máy tính, tuy nhiên trên smartphone bạn chỉ có thể chat được với khách hàng. Còn đối với phiên bản máy tính thì được trang bị nhiều tính năng quản lý, chi tiết như sau:

1. Broadcast (Gửi tin nhắn hoàng loạt trên Zalo Page)

Bạn có thể lên kế hoạch giống như làm email marketing hay chat bot messenger, soạn và gửi tin nhắn cho người quan tâm một cách hàng loạt. Chẳng hạn Zalo Page của bạn có 5000 người quan tâm. Bạn có thể gửi 1 thông điệp gì đó cùng 1 lúc cho 5000 người này. Một cách tiếp cận trực tiếp mang lại hiệu quả cao.

Tuy nhiên cũng không nên lợi dụng quá nhiều vì dễ gây phiền toái đến khách hàng.

2. Chat (Đối thoại trực tiếp với khách hàng)

Cách thêm Zalo vào website cực đẹp cho nick cá nhân và OA 2020

Bạn có thể quản lý các đoạn chat với khách hàng ở phần này, bạn sẽ đối thoại với họ trong thời gian thực như những ứng dụng chat khác. Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi ảnh, sticker, icon, video, sản phẩm trong shop và đặc biệt là có thể tạo ra những câu trả lời mẫu giúp tối ưu thời gian của bạn.

Thông thường, khách hàng có thể tìm đến bạn qua những phương thức:

– Khách hàng truy cập shop của bạn, hỏi về sản phẩm

– Khách hàng chat trực tiếp với bạn

– Bạn đặt nút Zalo lên website & khách hàng bấm vào sẽ tự động mở zalo & chat với bạn

– Quét mã QR của bạn từ 1 kênh khác

– Qua sự giới thiệu từ bạn bè/người thân

3. Quản lý nội dung

Khu vực cho phép soạn thảo, định dạng và đăng tải bài viết văn bản kèm hình ảnh hoặc video. Phần này sẽ có 2 loại nội dung:

– Bài viết: Bạn sẽ soạn 1 bài viết, Zalo sẽ hiển thị bài viết của bạn như 1 bài blog gồm: Tiêu đề, trích dẫn, tác giả, thời gian, nội dung, hình ảnh, video nếu có

– Video: Bạn sẽ đăng tải video, Zalo sẽ hiển thị video của bạn gồm: Tiêu đề, trích dẫn, ảnh đại diện và video

4. Thống kê

Sau một thời gian triển khai hoạt động trên page, bạn sẽ xem thống kê về hoạt động của page, người quan tâm, tương tác đến page của bạn tại mục Thống kê.

Chẳng hạn như bạn sẽ biết được: 

– Bài viết/ video nào của bạn có lượt quan tâm nhiều nhất

– Số lượng người gửi tin nhắn cho Zalo Page của bạn hàng ngày

– Lượng người quan tâm tăng trưởng như thế nào

– Thống kê theo độ tuổi, giới tính, khu vực địa lý

– Mục menu nào của bạn được truy cập nhiều nhất

5. Quản lý

Khu vực này giúp bạn quản lý thông tin về page, bao gồm:

– Chỉnh sửa thông tin về shop: Tên, danh mục, mô tả, địa chỉ, số điện thoại, website,…

– Thiết lập lời chào, trả lời tự động, menu, truy vấn tự động (Giống chatbot)

– Upload tài liệu chứng thực: Nếu bạn có giấy phép kinh doanh hoặc các sản phẩm đặc thù cần giấy phép quảng cáo

– Quản lý người quan tâm Zalo Page của bạn: Có thể chủ động chat với họ, hoặc xóa họ

– Mời người khác quan tâm theo SĐT: Chẳng hạn bạn có khách hàng trên Facebook, bạn có thể đẩy data qua cho nhân sự. Nhân sự sẽ mời họ quan tâm Zalo Page

– Quản lý nhân sự và phân quyền cho nhân sự. Bạn cũng có thể xem lịch sử hoạt động của nhân sự

6. Cửa hàng

Đây là khu vực mà bạn sẽ sử dụng thường xuyên để đăng và chỉnh sửa sản phẩm. Sau khi tạo thành công Zalo Page, mình khuyên bạn nên vào mục này tìm hiểu, cập nhật ngay những thông tin nào bạn có thể bổ sung cho cửa hàng của mình.

Tại phần này, bạn có thể:

– Thêm/ chỉnh sửa/ xóa sản phẩm

– Thêm và quản lý danh mục sản phẩm

– Xem và quản lý đơn hàng

– Tạo khuyến mãi, chương trình giảm giá

– Thiết lập phản hồi nhanh

– Tùy chỉnh thông tin đặt hàng (Ví dụ có cần địa chỉ khách hàng không, hay là chỉ cần tên và sđt để gọi lấy địa chỉ sau)

– Thêm chính sách: Ví dụ chính sách giao hàng/ hoàn trả

– Thiết lập vận chuyển và phương thức thanh toán

V. Những lưu ý giúp tài khoản Zalo Official Account có thêm nhiều lượt tương tác.

Zalo là gì? Cách thức thực hiện Zalo Marketing cần nắm rõ - Tìm việc content

Hãy thực hiện theo những điều gợi ý dưới đây để tăng thêm tương tác với Zalo Page (Official Account) của bạn.

– Mời bạn bè trong danh bạ (tối đa gửi 20 lời mời/ ngày).

– Scan QR code và quan tâm Official Account (mỗi Official Account sẽ có 1 QR code riêng biệt).

– Giới thiệu Official Account cho bạn bè.

– Chia sẻ Official Account lên nhật ký người dùng Zalo.

– Chia sẻ đường dẫn Official Account lên Facebook hoặc Website cá nhân (mỗi Official Account sẽ có đường dẫn riêng).

– Sử dụng chức năng cập nhật “địa điểm” để người dùng trong khu vực xung quanh dễ dàng tìm kiếm.

– Sử dụng các hình thức quảng cáo trên Zalo (quảng cáo trả phí)

Như vậy, CEOS đã gửi đến bạn hướng dẫn tạo Zalo Page, cách sử dụng Zalo Page cho người mới bắt đầu và mẹo tăng tương tác trên Zalo Page. Chúc các bạn tạo Zalo Page thành công nhé!

Xem thêm: ZALO MARKETING LÀ GÌ? CÁCH LÀM ZALO MARKETING HIỆU QUẢ