Local SEO là gì? Cách Local SEO lên TOP

Ngày đăng: 11/11/2020

Local SEO là gì? Kế hoạch để thực hiện nó ra sao? Và nó giúp ích như thế nào cho doanh nghiệp. Tìm hiểu ngay với bài viết bên dưới nhé.

Local SEO là gì? Cách Local SEO hiệu quả
Local SEO là gì? Cách Local SEO hiệu quả

Local SEO cũng là một trong những kế hoạch Digital Marketing nó giúp đưa website của bạn tiếp cận nhiều hơn trong một khu vực nào đó. Nếu doanh nghiệp của bạn đang có chiến lược đang nhắm đến một vùng địa lý nào đó thì đây là một trong những cách tốt cho bạn. 

Vậy Local SEO là gì? Làm sao để SEO vị trí địa phương? Cùng khám phá với CEOS ngay nhé.

I – Local SEO là gì?

Local SEO là gì
Local SEO là gì

Local SEO là quá trình tối ưu kết quả địa phương trong công cụ tìm kiếm, website của bạn sẽ hiển thị trong Google Search và Google Map, SEO vị trí địa phương chú ý vào việc cung cấp kết quả xoay quanh đến vị trí hiện tại của người tìm kiếm.

Mục đích nhằm để web xuất hiện ở vị trí top đầu của Google, Apple Maps, Bing, Yelp,… Cho các tìm kiếm có liên quan đến vị trí địa lý của bạn. Quá trình này dựa trên các từ khóa liên quan đến một vùng miền, địa phương cụ thể. Mục đích chính là tăng khả năng nhận diện của thương hiệu khi người dùng tìm kiếm thông tin về địa phương đó. Đồng thời giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều khách hàng mục tiêu hơn khi có kế hoạch nhắm đến một vùng địa lý nào đó. 

Chẳng hạn như bạn muốn tìm kiếm “buffet ngon” Google sẽ cung cấp cho bạn những kết quả gần nhất với bạn.

SEO địa phương rất khác so với chiến dịch SEO thường thì và kết quả của tìm kiếm địa phương đang thay đổi nhanh hơn bất kỳ những cách khác.

II – Lợi ích của Local SEO

Lợi ích của Local SEO
Lợi ích của Local SEO

1. Giúp Google xếp hạng website bạn cao hơn trên kết quả tìm kiếm:

Không chỉ được xếp hạng cao trên Google Search mà cả Google Map giúp website của bạn tiếp cận được hình hành vi tìm kiếm của người dùng giúp tỷ lệ chốt hàng tốt hơn

2. Tăng tỷ lệ chuyển đổi cao hơn:

Việc bạn tập trung quảng bá 1 khu vực sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi hơn trên website vì tỷ lệ của khách hàng tiềm năng trong một khu vực nhỏ sẽ luôn cao hơn tỷ lệ của họ trong một khu vực đông dân hơn

3. Tăng cường nhận biết thương hiệu

Local SEO không chỉ giúp website của bạn xuất hiện trên kết quả tìm kiếm chung trên Google mà còn xuất hiện cả kết quả theo khu vực. Việc tiếp cận được nhiều hành vi tìm kiếm, bạn sẽ có thể tiếp cận được nhiều người dùng hơn, sẽ có nhiều người biết đến doanh nghiệp của bạn hơn.

4. Hiệu quả đầu tư cao

Việc local SEO giúp cho doanh nghiệp của bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi nhiều hơn, việc đầu tư sẽ mang lại hiệu quả hơn. Thay vì bạn phải bỏ tiền đầu tư cho cả đất nước Việt Nam thì giờ đây bản chỉ cần bỏ một khoản ngân sách nhỏ để cho mình một khu vực tiềm năng nhất. Bên cạnh đó một số thống kê cho rằng người dùng tìm kiếm từ khóa theo địa phương có khả năng sẻ chốt đơn nhanh chóng hơn so với những người tìm kiếm chung.

Xem thêm: CÁC MÔ HÌNH XÂY DỰNG BACKLINK HIỆN NAY

III – Các bước cơ bản Local SEO

Để có thể thực hiện một cách tốt nhất về Local SEO bạn cần thực hiện những bước cơ bản nhất. Dưới đây sẽ giới thiệu với bạn 9 bước cơ bản nhất trong Local SEO9

Các bước cơ bản trong Local SEO
Các bước cơ bản trong Local SEO

Bước 1: Yêu cầu và thiết lập  Google My Business

Bạn cần được công nhận quyền sở hữu trang Google My Business, khi thiết lập bạn cần thực hiện những công việc sau:

– Thêm miêu tả dài, duy nhất được định dạng chính xác và bao gồm các liên kết

– Chọn chính xác loại hình cho doanh nghiệp của bạn

– Ảnh tải lên càng nhiều càng tốt, có độ phân giải cao

– Thêm số máy của địa phương vào danh sách

– Thêm địa chỉ công ty phù hợp với địa chỉ công ty trên website 

– Thêm thời gian mở (nếu liên quan)

– Nhận được đánh giá từ những người đã mua hàng của bạn

– Tên, địa chỉ, số điện thoại

Bước 2: Thiết lập và xác nhận trên các công cụ tìm kiếm khác

Các trang có thể kể đến như: 

– Facebook: đây là nền tảng phổ biến cho việc nhận xét của người tiêu dùng và trang bán hàng Facebook của bạn có thể xảy ra trong kết quả của tìm kiếm.

– LinkedIn

– Các phương tiện truyền thông xã hội khác như instagram, Pinterest, Twitter, YouTube

– Bing Places, Yelp cho chủ doanh nghiệp, Yahoo Small Business (bây giờ là Aabaco Small Business)

– Bản đồ của Apple

Đây là những ý tưởng hay mà hầu như tất cả các công ty đều thiết lập với những trang tìm kiếm này.

Bước 3: Thiết lập những trích dẫn 

– Trích dẫn (Citations) nghĩa là các website bổ sung trên web, nơi mà bạn sẽ lên danh sách công ty của mình, chẳng hạn như: ngành, doanh nghiệp, thư mục,…

– Công cụ chủ yếu: với các trích dẫn đất nước, có một số trích dẫn hoặc tập hơp, họ không chỉ được công nhận và cung cấp thông tin cho công cụ tìm kiếm, bên cạnh đó còn đẩy nội dung bán hàng cho những trang web nhỏ trích dẫn. 

Bước 4: Thu về những nhận xét, đánh giá tích cực

Thu thập thật nhiều các đánh giá tích cực đưa lên. Bạn nên cố gắng loại bỏ những bài đánh giá thấp để có thể nâng cao được chất lượng dịch vụ cũng như trải nghiệm tốt của khách hàng từ những dịch vụ của bạn.

Bước 5: Thêm đánh giá lên trang web 

Bạn nên đề cập đến việc dùng thử những từ khóa trên trang để những công cụ tìm kiếm hiểu được trang của bạn đang nói đến điều gì.

Danh mục Google của bạn nên trở thành những từ khóa cho một trong các trang web của bạn thông thường là trang chủ vì có  Domain Authority cao nhất và cũng là trang mà hầu như tất cả các trích dẫn đều hướng đến. Trang này của bản phải chứa ít nhất 300 từ mà chúng phải đều ảnh hưởng đến keyword. Có nhiều văn bản hơn thì sẽ hiệu quả hơn cho các công cụ tìm kiếm và điều quan trọng là những văn bản đó phải có giá trị.

Bước 6: Thêm của doanh nghiệp vào Trang web

– Bao gồm tên, địa chỉ, số địa thoại trong tiêu đề, thanh bên, chân trang để nó xuất hiện trên toàn bộ các trang của website

– Tạo cho mình một trang web riêng cho từng vị trí cụ thể, trang này phải là một phần điều hướng, ví dụ như trong danh sách thả xuống dưới tiêu đề điều hướng của vị trí

Bước 7: Liên kết ngoài

Bạn nên liên kết tới các trang web có độ uy tín cao hoặc những trang web cộng động có cùng lĩnh vực hoạt động với mình. Mặc dù có nhiều câu hỏi về hiệu quả của nó, nhưng những ý tưởng phía sau nó là chứng minh được tính liên quan và độ tin cậy của mình.

Bước 8: Tốc độ tải trang web

Theo Kissmetrics, thì có khoảng 47% người dùng mong đợi trang tải trong 2 giây hoặc có thể ít hơn, và có khoảng 40% người dùng bỏ đi khi trang web mất hơn 3 giây để tải trang.

 Có thể nói Google đã đặt phần trọng tâm nhất vào tốc độ và cung cấp những công cụ để bạn có thể kiểm tra thời gian tải trang web của mình.

Bước 9: Trang web thân thiện với thiết bị di động

2015 đã chứng kiến sự xuất hiện của mobilegeddon và kỳ vọng rằng trang web của bạn sẽ thân thiện với thiết bị di động. Bạn có thể vào Google Console để có thể kiểm tra được hiệu suất di động của trang web của mình.

Tối ưu website - thân thiện với người dùng
Tối ưu website – thân thiện với người dùng

Với những chia sẻ về Local SEO vừa cung cấp, bạn sẽ có những thông tin bổ ích để có thể áp dụng chúng vào doanh nghiệp của mình. Xu hướng Marketing luôn luôn thay đổi và cập nhật liên tục, chính vì thế để không bỏ lại phía sau, đòi hỏi các Marketer cần phải linh hoạt, cập nhật thông tin liên tục để có chiến lược tốt nhất cho doanh nghiệp của mình. Hãy chia sẻ thông tin này đến bạn bè của mình để cùng nhau thường xuyên cập nhật những tin tức bổ ích nhất để có thể áp dụng vào các chiến lược marketing của công ty mình nhé. 

Xem thêm: ORGANIC TRAFFIC LÀ GÌ? TẦM QUAN TRỌNG CỦA ORGANIC TRAFFIC