Organic traffic là gì? Tầm quan trọng của Organic traffic

Ngày đăng: 09/11/2020

Traffic là dữ liệu mà tất cả các nhà làm về website đều rất quan tâm, kể cả kiểm tra chúng mỗi ngày, mỗi giờ. Thông thường trên website các nguồn traffic đổ về có 2 loại đó chính là từ nguồn tự nhiên (Organic Traffic) và nguồn trả phí (Paid traffic). 2 nguồn này rất quan trọng cho website tuy nhiên đối với nguồn organic traffic thì quan trọng hơn hết bởi vì nó đem lại nhiều giá trị bền vững cho website của bạn. Chính vì thế bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn Organic traffic là gì và nó quan trọng như thế nào cho website của bạn.

Organic Traffic là gì
Organic Traffic là gì

I – Organic traffic là gì?

Organic Traffic là gì
Organic Traffic

Thuật ngữ Organic traffic (lượng truy cập tự nhiên) dùng để thể hiện lượng truy cập của người dùng đến website của bạn thông qua các công cụ tìm kiếm như Google, Cốc Cốc, Yahoo,…

Khi người dùng nhấp vào bất cứ kết quả không trả phí nào để có thể truy cập vào website của bạn thì lúc đó sẽ được tính là Organic traffic

Có thể nói đây là chỉ số rất quan trọng cho website của bạn, quan trọng hơn cả lượng truy cập từ các quảng cáo trả phí nào. Lý do rất đơn giản là vì”

– Organic traffic thể hiện được nhu cầu, mong muốn của khách hàng khi họ chủ động tìm kiếm trên Google 

– Khi người dùng thao tác tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm họ đều có nhu cầu và nếu bạn hiểu được điều đó và cung cấp ngay giải pháp cho họ thì bạn có khả năng có được khách hàng tiềm năng cho mình

II – Tại sao Traffic Organic search lại quan trọng?

1. Organic traffic chính là nguồn truy cập chất lượng cho doanh nghiệp

Organic traffic là số liệu liên quan trực tiếp đến khách hàng mục tiêu của bạn, khác với những nguồn đến từ Youtube, facebook, …hoặc khách hàng vô tình thấy quảng cáo và truy cập vào web. Với Organic traffic, người dùng có nhu cầu chủ động tìm kiếm và vào website của mình. Bên cạnh đó, Organic traffic cho thấy được sự quan tâm, chú ý của khách hàng tới những vấn đề xung quanh sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cung cấp.

Ứng dụng:

– Những bài viết của bạn phải cung cấp được những nội dung chất lượng, phù hợp nhất với nhu cầu của khách hàng.

– Tăng chuyển đổi đối tượng khách hàng thành mua hàng khi cung cấp ngay thời điểm họ mong muốn.

– Điều hướng khách hàng đến những kiến thức sâu hơn, tạo niềm tin về sản phẩm để có thể tăng khả năng thuyết phục khách hàng.

2. Tìm kiếm tự nhiên mang lại Traffic bền vững

Với Traffic trả phí, người xem chỉ dừng lại ở quảng cáo mà không hành động vào website của bạn. Còn Organic traffic các kết quả SEO sau khi lên TOP trên công cụ tìm kiếm sẽ rất bền vững mà bạn không phải mất chi phí nào để duy trì. Tuy nhiên điều này xảy ra khi bạn sử dụng phương pháp SEO mũ trắng, tuân thủ quy tắc của Google, có những nội dung hữu ích.

3. Tối ưu chi phí lâu dài cho doanh nghiệp với Search organic SEO

Việc bạn đứng vững trên TOP như chia sẻ ở trên nên bạn dừng ngân sách thì vẫn có những Organic traffic về website của mình. Vì thế, bạn cần đầu tư website tốt ngay khi mới bắt đầu để bền vững và tối ưu chi phí lâu dài.

4. Search organic SEO giúp doanh nghiệp tăng lợi thế cạnh tranh và làm chủ ngành hàng kinh doanh

Với việc đứng TOP bền vững với chi phí tối ưu nhất khi thực hiện đúng khuyến nghị của Google đặc biệt với phương pháp SEO mũ trắng, bạn có thể phủ rộng các ngành hàng của doanh nghiệp mình bằng các bộ tự khóa bao quát mang tầm nhìn xa hơn trong chiến lược nội dung.

Thay vì chỉ xuất hiện ở một số nhu cầu của khách hàng, một số từ khóa nhất định, bạn có thể chăm sóc khách hàng và thuyết phục họ mua hàng từ lúc mới quan tâm tới ngành hàng và chưa biết bạn là ai.

5. Organic traffic SEO giúp phối hợp với các kênh marketing một cách dễ dàng

Đầu tư cho Organic traffic là đầu tư có lợi cho SEO. Bạn có thể đầu tư nội dung trên website không chỉ nằm ở dạng text mà có thể chuyển hóa thành video hoặc infografic, qua đó ở cùng một nội dung, bạn có thể triển khai tiếp cận khách hàng ở rất nhiều kênh.

Ngay bây giờ bạn không dừng lại ở SEO website, mà còn phối hợp cả quảng cáo trả tiền và SEO, Social Marketing và SEO…

6.  Hiểu hơn về khách hàng qua Organic traffic

Thời đại 4.0 hiện nay, việc con người gia tiếp với Google còn nhiều hơn khi giao tiếp với người thân, bạn bè của mình. Mọi vấn đề có thể giải quyết một cách dễ dàng thông quan Google. Chính vì vậy, từ việc phát triển Organic traffic và SEo bạn cần phải nắm rõ cho mình những dữ liệu tốt nhất về những câu hỏi của người dùng. Từ đó có thể khám phá và thấu hiểu được insight khách hàng, nhu cầu mới của người dùng một cách chính xác và chi tiết nhất.

Qua việc phân tích kỹ càng dữ liệu Organic traffic từ những nguồn phân tích insight khách hàng như Google Analytics,…chúng ta có thể nắm rõ được tất cả các truy vấn của người dùng đến từng trang đích cụ thể. Từ những thông tin này bạn có thể khám phá được các nhu cầu phía sau những truy vấn đó mà có thể khai thác một cách triệt để và hiệu quả nhất từ những câu hỏi thầm kín.

7. Organic traffic đem lại cho bạn nhiều khách hàng tiềm năng

Organic traffic sẽ mang đến cho bạn đầy đủ những nhóm khách hàng theo từng cấp độ quan tâm đến doanh nghiệp, sản phẩm của bạn. Từ những khách hàng chưa biết gì về doanh nghiệp đến những khách hàng sẽ có nhu cầu sử dụng sản phẩm của bạn.

Với trường hợp này, Organic traffic đến từ các kết quả tìm kiếm trên Google sẽ có nhiệm vụ là điều hướng, chuyển cấp độ của người dùng từ biết đến hiểu và tin, yêu sản phẩm, Việc điều hướng này có thành công hay không còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố, như chọn chủ đề SEO, nội dung phù hợp, cũng như độ phủ rộng lớn của ngành hàng.

8. Tìm kiếm tự nhiên sẽ tạo sự tín nhiệm của khách hàng cho thương hiệu của bạn

Khách hàng sẽ từ tìm đến bạn mà bạn không cần tìm đến khách hàng. Thế nên trước khi đọc bài viết về những thông tin bạn cung cấp, khách hàng cũng đã có những sự tín nhiệm nhất định khi hành động.

Bên cạnh đó, khi bạn đầu tư cực kỳ tốt về nội dung, cung cấp những giá trị tố, đúng với những gì khách hàng đang tìm kiếm. Thì một điều chắc chắn với bạn rằng, khách hàng sẽ nhớ mãi thương hiệu của bạn.

9. Search Organic SEO là chiến lược không thể thiếu.

Sống trong thời đại hiện đại, con người có nhiều hướng tiếp cận thông tin về thương hiệu của bạn như: xem thông tin trên Facebook, báo, xem TV, Twitter,…hoặc những banner quảng cáo trên đường họ cũng có thể thấy thương hiệu của bạn.

Nếu bạn là một doanh nghiệp mới, đang trong quá trình thực hiện quảng cáo để có thể tiếp cận đến nhiều khách hàng. Chắc bạn cũng đã biết khách hàng tìm kiếm thông tin trên các công cụ tìm kiếm về tên thương hiệu hoặc tên website khi mới biết đến doanh nghiệp nào đó. Chiến dịch marketing của bạn sẽ thất bại ngay khi thương hiệu của bạn không có mặt trên đó.

Với trường hợp này, bạn cần phải chuẩn bị cho mình một website với nội dung thật chất lượng ngay từ đầu, tạo cho người dùng những thông tin bổ ích, trải nghiệm tốt nhất để có thể gây ấn tượng tốt cho họ khi lần đầu tiên truy cập vào website của bạn.

Nếu website của bạn không có nội dung chất lượng, không uy tín thì chắc chắn một điều bạn sẽ không chiếm được lòng tin của khách hàng, nghiêm trọng hơn là có những ấn tượng xấu trong tâm trí của họ.

Với những chia sẻ bên trên sẽ giúp bạn có những hình dung tổng quan về Organic traffic là gì để có những chiến lược marketing tốt nhất cho mình.

Xem thêm: CÁC MÔ HÌNH XÂY DỰNG BACKLINK HIỆN NAY