SEO Facebook là gì? Cách SEO Fanpage lên Top nhanh chóng, bền vững

Ngày đăng: 14/11/2020

Bạn muốn Fanpage của mình nổi bật hơn giữa hàng trăm triệu Fanpage để thu hút người dùng? Hay bạn muốn Fanpage của mình có cơ hội xuất hiện trên Top tìm kiếm Google. Cùng tham khảo ngay bài chia sẻ bên dưới để hiểu hơn về SEO Facebook là gì nhé.

SEO Facebook là gì?
SEO Facebook là gì?

Cũng tương tự như trên Google, khi khách hàng tìm kiếm một thông tin nào đó sẽ tìm kiếm trên thanh tìm kiếm trên Facebook. Những kết quả được hiển thị đầu tiên sẽ có khả năng cao được khách hàng lựa chọn hơn so với những kết quả tìm kiếm sau. Chính vì thế việc SEO cho Fanpage của bạn là điều cần thiết để giúp tăng lượt truy cập tự nhiên mà không cần qua quảng cáo.

Cùng tìm hiểu những nội dung chia sẻ bên dưới để SEO tốt nhất cho Fanpage của bạn nhé.

I – SEO Facebook là gì?

SEO Facebook nghĩa là tối ưu công cụ tìm kiếm trên Facebook để khi người dùng nào đó tìm kiếm một thông tin nào đó trên thanh tìm kiếm của Facebook thì kết quả trả về Fanpage của bạn sẽ được hiển thị trong TOP hiển thị của Facebook.

Facebook đang ngày càng thay đổi thuật toán cũng như hướng đến việc tối ưu hóa tính năng tìm kiếm. Bạn có thể gõ bất cứ một từ khóa nào đó trên thanh tìm kiếm lần lượt các Fanpage, Profile, Group,…liên quan đến từ khóa đó sẽ được xuất hiện. Chính vì thế mà SEO Fanpage của mình rất quan trọng. Nội dung tiếp theo sẽ chia sẻ cho bạn cách tối ưu hóa tìm kiếm trên Facebook để Fanpage của bạn có thể đạt TOP trên Facebook.

II – Hướng dẫn chi tiết SEO Fanpage

Để có thể đảm bảo cho việc Fanpage của bạn có cơ hội lên Top tìm kiếm, bạn cần đảm bảo 3 yếu tố quan trọng không thể thiếu này:

– Tối Ưu Thông Tin

– Xây Dựng Nội Dung Bài Viết

– Kéo Traffic, Backlink Cho Fanpage

Thực hiện tốt và đầy đủ 3 yếu tố này, Fanpage của bạn sẽ có cơ hội cao nằm trong Top đầu tiên khi tìm kiếm trên Fanpage. Và bây giờ cùng tìm hiểu từng nội dung chi tiết của chúng nhé.

1. Tối ưu thông tin Fanpage

a. Tên Fanpage (Brandname)

Tên Fanpage là đặc biệt quan trọng trong việc SEO, bởi vì tên Fanpage xây dựng nên nhằm mục tiêu:

– Giúp bạn xây dựng thương hiệu của mình trên Facebook, tên của Fanpage cũng giống như domain của website. Chính vì thế bạn nên đặt tên Fanpage theo tiêu chí dễ hiểu, nổi bật lên loại sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang cung cấp.

– Người dùng Facebook sẽ dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm và theo dõi, việc của bạn là nên gắn các từ khóa liên quan đến mặt hàng cũng như dịch vụ và sản phẩm của bạn + thương hiệu

Một số lưu ý quan trọng đặt tên cho Fanpage:

– Bạn nên đặt tên Fanpage của mình là dùng tên riêng làm thương hiệu, chẳng hạn như: thegioididong, Google, Juno,…

– Tuyệt đối không đặt những cái tên chung chung như: quần áo giá rẻ, cáp sạc quận 10,…những cái tên này sẽ rất khó lên TOP tìm kiếm và có thể bị đánh giá là spam. Dẫn đến tình trạng Reach Fanpage giảm.

b. Tùy chỉnh URL của fanpage

Khi bạn tạo hoàn tất một Fanpage đường dẫn của bạn sẽ có dạng như: www.facebook.com/YourUsernameHere

Và việc bạn cần làm ngay lúc này là chọn một đường dẫn giống hoặc tương tự với tên Fanpage của bạn. Đây cũng là một trong những tiêu chí trong SEO Fanpage vô cùng quan trọng. Khi page của bạn có lượt like trên 25 like, bạn có thể lựa chọn cho fanpage của mình một địa chỉ url cố định.

Facebook đã có một chức năng rất hữu ích là kiểm tra đường dẫn trước khi tạo mới để tránh trường hợp trùng lặp

c. Thông tin mô tả đầy đủ trên Fanpage

Fanpage của bạn khi tạo xong nên cập nhật đầy đủ phần mô tả thông tin trên Fanpage kèm từ khóa của trang mình nhằm tăng tính xác thực cũng như giúp khách hàng biết được đầy đủ thông tin của doanh nghiệp

– Giới thiệu công ty/ thương hiệu/ dịch vụ/sản phẩm

– Địa chỉ: số nhà, tên đường, quận, thành phố…

– Số điện thoại

– Website (nếu có)

d. Hình ảnh đại diện, màu sắc

Hình ảnh thương hiệu của bạn như logo, màu sắc là một trong những yếu tố giúp cho khách hàng  nhận diện và nhớ thương hiệu của bạn một cách nhanh nhất và lâu dài.

Thông thường các Fanpage thường để ảnh đại diện là logo của công ty để tăng mức độn nhận diện thương hiệu. Khi nhắc đến tên của bạn họ sẽ hình dung được màu sắc cũng những những hình ảnh thương hiệu của bạn

Xem thêm: FACEBOOK MARKETING TỪ A ĐẾN Z

2. Xây dựng nội dung bài viết

Việt xây dựng nội dung bài viết chất lượng trên Fanpage là một trong những điều bắt buộc cho bất cứ doanh nghiệp nào khi xây dựng thương hiệu của mình trên kênh Facebook. Những yếu tố bên dưới là những yếu tố cần thiết để Fanpage của bạn có thể xuất hiện trên TOP tìm kiếm

a. Yếu tố Viral trong nội dung

Viral là gì?
Viral là gì?

Thuật ngữ Viral đã quá quen thuộc cho các dân làm Marketing, nó ám chỉ một nội dung trên Internet có tình lan truyền với tốc độ cao. Nếu trang của bạn thường xuyên chia sẻ những thông tin có giá trị miễn phí sẽ được nhận nhiều lượt chia sẻ tự nhiên tự người dùng. Một số ví dụng như:

– Bạn kinh doanh mỹ phẩm: chia sẻ những mẹo làm đẹp da

– Bạn kinh doanh thực phẩm đa chức năng có thể chia sẻ bí quyết giảm cân nhanh chóng, an toàn…

Một công thức viết về nội dung bạn có thể áp dụng đó là quy tắc 80/20 nếu bạn muốn nội dung của bạn thực sự tạo nên những giá trị viral đó là 80% chia sẻ những nội dung, kiến thức hữu ích mà khách hàng tiềm năng của bạn có thể quan tâm, 20% còn lại sẽ là nội dung chia sẻ về sản phẩm của mình.

b. Từ khóa trong nội dung

Từ khóa SEO Facebook là gì
Từ khóa SEO Facebook là gì

Mặc dù công cụ tìm kiếm trên Facebook chưa thực sự tốt như Google nhưng yếu tố từ khóa trong bài viết sẽ hỗ trợ cho bạn trong việc tìm kiếm nếu bài viết có sẵn một lượt tương tác từ người dùng

Hành vi người dùng tìm kiếm thường là tìm kiếm theo từ khóa, chính vì thế các bài viết có chứa từ khóa sẽ được ưu tiên hiển thị trên phần kết quả tìm kiếm,

Trong các bài viết bạn viết trên Fanpage, cố gắng nghĩ những từ khóa mà người dùng có thể tìm kiếm để đưa vào bài viết. Điều này sẽ giúp ích nhiều trong quá trình SEO Fanpage của bạn.

Bên cạnh đó yếu tốt Hashtag trong bài viết cũng là một phần khá quan trọng, đây cũng chính là từ khóa. 

c. Seeding bài viết

Facebook Seeding
Facebook Seeding

Bài viết của bạn sẽ khó được ưu tiên trong top tìm kiếm nếu chúng có lượt tương tác thấp. Trong khi cùng một nội dung và từ khóa bài viết của Fanpage khác có tương tác tốt hơn sẽ được ưu tiên hiển thị hơn. Chính vì thế seeding cho bài viết là một giải pháp hiệu quả để có thể điều hướng người dùng, tăng tương tác.

Bạn bạn tiến hành SEO fanpage, khi post một nội dung nào đó bạn nên lên kế hoạch seeding cho nó để giúp tăng độ viral, kích thích cho những người dùng tương tác để có một lượng fan thực sự quan tâm đến doanh nghiệp của bạn.

Có thể thấy seeding rất cần thiết cho fanpage của bạn vì nó sẽ giúp tạo niềm tin, hiệu ứng mua hàng cho khách hàng. Đây được xem là một nghệ thuật của bán hàng, nếu bạn không thực hiện nó thì Fanpage của bạn sẽ không phát huy được hết hiệu quả. Bên cạnh đó seeding giúp bài viết của bạn không bị trôi bài. Nếu như những nick seeding của bạn là những nick chất lượng thì sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.

Ngoài ra, khung giờ để seeding cũng là một trong những yếu tố bạn nên cân nhắc, với những khung giờ cao điểm 11:00am và 19:00 – 22:00 thì sẽ đạt được hiệu quả hơn.

SEO Fanpage
SEO Fanpage

Với những chia sẻ về SEO Facebook là gì? SEO Fanpage như thế nào? sẽ cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích để cải thiện thứ hạng Fanpage của mình. Chia sẻ thông tin đến bạn bè để cùng tìm hiểu những thông tin bổ ích nhé.

Xem thêm: FANPAGE VỆ TINH LÀ GÌ? 5 BƯỚC XÂY DỰNG FANPAGE VỆ TINH HIỆU QUẢ