Cách SEO Onpage lên TOP nhanh nhất

Ngày đăng: 08/12/2020

SEO Onpage lên top là một trong những bước không thể thiếu trong quy trình quan trọng nhất bạn có thể sử dụng để đạt được thứ hạng cao hơn trong kết quả không phải trả tiền của công cụ tìm kiếm và chạy các chiến dịch SEO thành công.

SEO Onpage lên top

Trong bài đăng này, bạn sẽ tìm hiểu mọi thứ cần biết về SEO Onpage lên top. Thực hiện theo các mẹo này mỗi khi bạn xuất bản một bài đăng mới và cải thiện thứ hạng công cụ tìm kiếm của bạn.

I. Sản xuất nội dung chất lượng

Xuất bản nội dung là một phần không thể thiếu của chiến lược làm content marketing. Vì vậy, như thế nào thì được coi là nội dung tốt?

– Nội dung bài viết đa dạng hình thức :bài viết, văn bản, hình ảnh, video, thuyết trình, infographics, bình luận, v.v

– Nội dung chính xác và dành riêng cho trang của bạn

– Nội dung hữu ích hãy đảm bảo rằng những gì phát trực tiếp sẽ tăng giá trị cho trang web và độc giả của bạn.

– Nội dung được nghiên cứu kỹ – Người dùng không muốn đọc các bài đăng được chuẩn bị nhanh chóng và cũng không làm công cụ tìm kiếm.

II. Tối ưu tiêu đề trang và thẻ mô tả Meta

1. Tiêu đề trang

Mỗi trang đều phải có tiêu đề để công cụ cũng như người dùng biết được nội dung của trang đó nói về vấn đề gì. Đây là yếu tố quan trọng nhất khi SEO Onpage lên top

Mẹo tối ưu hóa tiêu đề trang

– Thêm từ khóa vào đầu tiêu đề trang của bạn 

– Viết tiêu đề ngắn: đề xuất chung là giữ nó dưới 60 ký tự vì đây là số lượng ký tự trung bình được hiển thị bởi Google trong kết quả tìm kiếm.

– Bao gồm số và từ sức mạnh – Có số trong tiêu đề cũng như từ sức mạnh như Tối thượng, có thể hành động, đáng kinh ngạc, danh sách kiểm tra, v.v., Hãy làm cho tiêu đề thú vị hơn và điều này làm tăng TLB của họ (Tỷ lệ nhấp qua).

2. Mô tả Meta

Mô tả trang là những gì người tìm kiếm sẽ thấy trong trang kết quả của công cụ tìm kiếm và  tối đa 200 ký tự cho mỗi trang. Đây là cơ hội của bạn để quảng cáo trang của bạn và thuyết phục người dùng nhấp vào liên kết của bạn và truy cập trang web của bạn thay vì chọn một trong các liên kết khác.

Mẹo tối ưu hóa mô tả meta

– Tránh các mô tả được tạo tự động 

– Thêm (các) từ khóa mục tiêu của bạn trong mô tả 

III. Tối ưu hóa nội dung trang

SEO Content là một phần của SEO Onpage lên top và phải thực hiện với việc tối ưu hóa nội dung thực tế cho các từ khóa mục tiêu của bạn. Trước khi xuất bản một phần nội dung bước đầu tiên là nghiên cứu từ khóa.

Khi bạn quyết định từ khóa mục tiêu của mình, bạn nên tạo một danh sách các từ khóa liên quan (còn được gọi là từ khóa LSI ), từ khóa long-tail và sử dụng chúng trong tiêu đề, mô tả, tiêu đề và nội dung trang của bạn. Điều này có nghĩa là để làm cho nội dung của bạn phù hợp hơn với các chủ đề rộng, bạn cần làm phong phú nội dung của mình bằng các từ khóa LSI.

IV. Tiêu đề và định dạng nội dung

Một trang cần phải được định dạng đúng. Hãy nghĩ về nó như một báo cáo cần phải có tiêu đề (h1) và tiêu đề phụ (h2, h3).

1. Thẻ H1

Mỗi trang chỉ cần có một thẻ H1. Nếu bạn đang sử dụng WordPress thì theo mặc định, tiêu đề của một trang được gói vào các thẻ H1.Hãy nhớ rằng các công cụ tìm kiếm hiển thị trong kết quả những gì họ tìm thấy trong thẻ tiêu đề chứ không phải thẻ h1. 

2. Định dạng nội dung:

Bạn phải đảm bảo rằng không chỉ viết văn bản lên trnag mà hãy chắc chắn chúng có thể đọc được.

– Sử dụng chữ đậm, gạch chân hoặc in nghiêng để làm nổi bật các phần quan trọng của trang.

– Sử dụng phông chữ kích thước tốt (ít nhất 14px).

– Chia văn bản thành các đoạn nhỏ (tối đa 3-4 dòng).

– Sử dụng khoảng cách vừa đủ giữa các đoạn văn để làm cho văn bản dễ đọc hơn.

– Sử dụng CSS để tạo các phần nổi bật và chia văn bản thành các phần nhỏ dễ quản lý hơn.

V. Hình ảnh và các yếu tố đa phương tiện khác

Vấn đề lớn nhất với hình ảnh là công cụ tìm kiếm như Google không thể hiểu được nội dung bức ảnh đó, và hình ảnh làm giảm tốc độ tải trang (loading speed là một yếu tố cực quan trọng của SEO-onpage)

Cách tối ưu hình ảnh WordPress hiệu quả nhất 2019 - Trung tâm hỗ trợ kỹ  thuật | MATBAO.NET

Vì thể cần phải thực hiện tối ưu hình ảnh

– Sử dụng hình ảnh gốc. Nếu bạn cần sử dụng một hình ảnh hiện có từ web, bạn cần tham khảo nguồn.

– Tối ưu hóa kích thước của hình ảnh – kích thước càng nhỏ (tính bằng byte) của hình ảnh càng tốt.

– Sử dụng thẻ ALT để mô tả hình ảnh – Điều này giúp các công cụ tìm kiếm hiểu được hình ảnh nói về cái gì.

– Sử dụng tên tệp mô tả – Đừng chỉ đặt tên cho hình ảnh của bạn ‘image1.jpg’ mà hãy thử sử dụng tên tệp mô tả, ví dụ: ‘man-doing-push-up.jpg’.

– Sử dụng Mạng phân phối nội dung – Nếu bạn có nhiều hình ảnh trên một trang, bạn có thể sử dụng dịch vụ CDN sẽ giúp trang của bạn tải nhanh hơn. Nói một cách đơn giản, hình ảnh của bạn sẽ được lưu trữ và phục vụ bởi một số máy chủ và điều này sẽ tăng tốc quá trình tải.

VI. Tối ưu URL

Tối ưu hóa URL của bạn là rất quan trọng để tối đa hiệu quả SEO việc tối ưu này gồm tối ưu hóa URL và phần thứ hai là cấu trúc URL.

1. Tối ưu hóa URL

Các URL tốt có ít hơn 255 ký tự và được sử dung dấu gạch nối để tách các phần khác nhau. Cũng giống như tiêu đề trang, URL phải thân thiện, ngắn gọn, mô tả và bao gồm từ khóa mục tiêu.

2. Cấu trúc URL

Cách tối ưu hóa cấu trúc URL chuẩn nhất

– Sử dụng các danh mục – Nhóm các trang của bạn thành các danh mục để giúp người dùng và công cụ tìm kiếm tìm thấy những gì họ muốn nhanh hơn.

– Nó giống như có một nhà kho với rất nhiều mặt hàng chưa được phân loại so với một nhà kho với tất cả các mặt hàng được gán cho một danh mục dành riêng.

– Thêm menu Breadcrumb – Breadcrumb rất hữu ích vì nó cho phép người dùng điều hướng trang web của bạn theo cách có cấu trúc vì họ luôn biết họ đang ở đâu và cách trang chủ bao xa.

VII. Liên kết nội bộ (Internal Link)

Liên kết nội bộ - Internal Link là gì liên kết nội bộ sao mới hợp lý để SEO Onpage lên top google

– Là cách để các công cụ tìm kiếm biết về các trang khác của bạn: các công cụ tìm kiếm tìm thấy một trang có liên kết họ có thể sẽ đi và đọc các trang đó, bạn có thể sử dụng kỹ thuật này để thông báo cho các công cụ tìm kiếm về các trang trên trang web của bạn mà họ chưa phát hiện ra.

– Là cách để nói với các công cụ tìm kiếm những trang quan trọng nhất của bạn. Mỗi trang web có một số trang quan trọng hơn những trang khác. Liên kết nội bộ là một trong những cách để xác định các trang quan trọng nhất bằng cách gửi cho chúng nhiều liên kết nội bộ hơn.

– Là cách để tăng thời gian online của người dùng trên trang web của bạn. Người dùng đang đọc bài đăng của bạn có nhiều khả năng nhấp vào liên kết để đọc thêm về một chủ đề nhất định và do đó tăng cả thời gian dành cho trang web của bạn, số trang trên mỗi lượt truy cập và giảm tỷ lệ thoát .

VIII. Outbound links

Bằng cách link đến các trang web liên quan và chất lượng cao, bạn tăng độ tin cậy cho nội dung của mình và điều này tốt cho SEO. Ngoài ra, Google có thể sử dụng các outbound link như một cách để hiểu thêm về các chủ đề bạn đang đề cập trong nội dung của mình.

IX. Tốc độ tải trang

Google đang đầu tư một số tiền rất lớn để làm cho những web nhanh hơn. Vài năm trở lại đây Google luôn nhắc về tầm quan trọng của tốc độ và ưu tiên đưa các trang web có tốc độ load nhanh vào chỉ mục của họ. Để ‘buộc’ chủ sở hữu trang web phải cải thiện tốc độ website, họ đã chính thức thêm tốc độ như một trong những yếu tố xếp hạng.

Là quản trị trang web, công việc của bạn là đảm bảo rằng trang web của bạn tải nhanh nhất có thể bằng cách tính đến các đề xuất của Google . Có các trang web tải nhanh không chỉ tốt cho SEO mà còn giữ chân khách hàng và chuyển đổi.

X. Thân thiện với thiết bị di động

Kiểm tra độ thân thiện của người dùng với thiết bị di động –  iSchoolVietNam.Com – Chuyên gia đào tạo sửa chữa apple

Gần 60% các tìm kiếm trong Google hiện đang đến từ các thiết bị di động. Hãy đảm bảo rằng trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động. Kiểm tra trang web của bạn với công cụ kiểm tra mức độ thân thiện với di động của Google và khắc phục mọi sự cố tiềm ẩn.

Với những chia sẻ về cách SEO Onpage lên TOP nhanh chóng sẽ giúp cho bạn có thêm những thông tin hữu ích. 

Xem thêm: ORGANIC TRAFFIC LÀ GÌ? TẦM QUAN TRỌNG CỦA ORGANIC TRAFFIC