SEO VÀ SEM ĐIỂM KHÁC NHAU NHƯ THẾ NÀO?

Ngày đăng: 01/03/2021

Đối với Marketing kỹ thuật số 2021 ngày càng phổ biến, doanh nghiệp nào cũng cần đến SEO Digital Marketing. Những thuật ngữ chuyên ngành cũng rất đa dạng và phức tạp, đến đôi khi Marketer còn nhầm lẫn. Dưới đây bài viết này sẽ giúp doanh nghiệp cũng như các Marketer hiểu hơn về thế giới Internet Search Marketing và phân biệt giữa SEO SEM  là gì? Và khi áp dụng online Marketing SEO & SEM vào mô hình kinh doanh của mình như thế nào?

I. SEO và SEM là gì? Góc nhìn kinh doanh về SEO

1. SEO là gì?

SEO là gì trong marketing là câu hỏi được đặt ra nhiều nhất đối với các bạn mới bắt đầu vào lĩnh vực SEO online Marketing. 

SEO là viết tắt của từ gì? SEO chính là từ Search Engine Optimization, cơ bản được định nghĩa là quá trình nhận lưu lượng truy cập từ kết quả tìm kiếm tự nhiên không tốn phí. Để khách hàng có thể tìm kiếm được doanh nghiệp của bạn. Công cụ tìm kiếm SEO có thể  khách hàng tìm kiếm bạn qua hình ảnh, nội dung, video, tin tức và kết quả được tìm kiếm riêng biệt theo ngành hàng.

seo và sem
SEO là gì

2. Hiểu sâu về cách thức làm của SEO

Để tìm hiểu về SEO, cách thức làm SEO. Chúng ta đi từ bức tranh tổng quan SEO được tạo thành bởi hoạt động Onpage và Offpage. Chi tiết cụ thể hơn mời bạn tham khảo bài viết dưới:

2.1 Công cụ tìm kiếm là gì?

Công cụ tìm kiếm là phần mềm cho phép người truy cập tìm kiếm các kết quả có trong phần mềm đó.

seo và sem
Công cụ tìm kiếm

2.2 SEO Onpage

Để hình dung dễ hiểu hơn. SEO Onpage chính là phương pháp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên website. Nhằm cải thiện thứ hạng tìm kiếm của khách hàng trên kết quả Google. Cụ thể hơn là:

▪️ Tối ưu hóa page title tag (thẻ tiêu đề), meta description tag (thẻ mô tả), thẻ heading, thẻ ALT hình ảnh kết hợp cùng các từ khóa chính trong bộ từ khóa.

▪️ Tối ưu bài viết SEO qua nghiên cứu chiến lược bộ từ khóa.

▪️ Tối ưu hóa URL để người dùng dễ dàng hiểu, trang bạn sẽ dễ dàng lên thứ hàng.

▪️ Tốc độ người dùng F5 tải trang nhanh hơn

▪️ Chia sẻ tích hợp các trang mạng xã hội vào website.

2.3 SEO Offpage

seo và sem
SEO Offpage

SEO Offpage chính là các yếu tố bên ngoài của website. Cụ thể như (link building), trên các kênh mạng xã hội lớn – nhỏ (Social media). Nhằm giúp website đạt được thứ hạng tìm kiếm cao nhất của Google, thu về hàng nghìn traffic tạo tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.

▪️ Xây dựng link building (liên kết) để thu hút các backlink chất lượng trỏ về trang website chính của bạn. Thì khả năng xếp hạng đạt thứ hạng cao trên Google sẽ hiệu quả hơn.

▪️ Thu hút các trang web nổi bật trỏ link về từ Facebook, Pinterest … và các trang social media.

Có bạn đã từng hỏi quảng cáo SEO là gì? và để làm gì? Ngoài Onpage cũng như Offpage để tăng thứ hạng Google. Quảng cáo SEO chính là con đường nhanh nhất đưa bài viết của doanh nghiệp bạn lên TOP tìm kiếm đầu tiên của Google khi người dùng truy vấn.

2.4 Kết quả SEO mang lại cho doanh nghiệp của bạn là …

Viết SEO là gì? Kết quả mang lại như thế nào? Là tạo ra những nội dung chất lượng, mang tính giá trị cao cho người đọc, cung cấp những thông tin kiến thức về lĩnh vực bạn đang hoạt động. Giúp bạn thiết lập các quyền lợi trong thuật toán Google, tăng độ uy tín. Nhờ đó lượng truy cập trang sẽ tăng lên, thu về lượng khách hàng tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp.

Lợi ích của SEO Website

II. Góc nhìn kinh doanh về SEM

1. SEM là gì?

Có nhiều bạn thắc mắc SEM Marketing là gì? Search engines là gì? Ở bài viết dưới đây sẽ giải đáp chi tiết cho bạn.

Thật ra SEM chính là viết tắt của Search Engine Marketing.Là tăng thứ hạng khả năng tìm kiếm cao nhất trên Google thông qua việc trả phí. Được gọi là quảng cáo cho mỗi lần nhấp chuột (pay-per-click). Giúp doanh nghiệp đánh đúng khách hàng mục tiêu, tăng lượt hiển thị của các trang web, ladingpage …

SEM là gì

2. Tìm hiểu chiến lược SEM 

SEM quảng cáo là gì? là nền tảng công cụ phổ biến nhất bao gồm các quảng cáo như (cost-per-click ads, quảng cáo tìm kiếm phải trả tiền – có trả tiền). Cho bạn chủ động xét đối tượng khách hàng tiềm năng bạn muốn hướng đến. Khả năng hiển thị bài viết cao trên lượt truy vấn của người dùng.

Nền tảng GoogleAds (Ads được viết tắt của từ advertising). nơi lưu trữ quảng cáo giúp bạn dễ dàng giới thiệu đến người tiêu dùng những điểm độc đáo về doanh nghiệp. Trong đó bạn có thể:

  • Tạo chiến dịch quảng cáo với từng đối tượng cụ thể (ngành, tuổi, địa lý …)
  • Viết quảng cáo bằng từ khóa chọn lọc.
  • Lên ngân sách cho việc chạy quảng cáo.
  • Chủ động theo dõi tài liệu lượt click vào bài viết, số lần hiển thị và chi phí trung bình trên mỗi lượt click.

Và quan trọng hơn khi bước vào thế giới Online Marketing. Bạn cần trang bị các thuật ngữ trong SEO, để có thể theo dõi và hiểu sâu hơn về SEO Marketing.

Nguồn: CEOS EDUCATION