6 Lý do khiến doanh nghiệp phải cân nhắc sử dụng Chatbot ngay bây giờ

Ngày đăng: 16/10/2020

Bài viết hôm nay Ceos Education sẽ chia sẻ cho các bạn 6 lý do doanh nghiệp nên sử dụng Chatbot và lợi ích mà chatbot mang lại là như thế nào nhé!

Công dụng tuyệt vời khi sử dụng chatbot.
Công dụng tuyệt vời khi sử dụng chatbot.

I. Băn khuân khi sử dụng Chatbot

Dù bạn có muốn hay không, ứng dụng công nghệ tự động hóa mọi khía cạnh đang trở thành xu hướng, giúp cộng sống thú vị, dễ dàng hơn. Nghĩ về những ứng dụng, dịch vụ chúng ta sử dụng, phụ thuộc hằng ngày để xử lý các đầu việc khó nhằn.

Đặt một chuyến xe tới bất kỳ đâu chỉ với vài thao tác trên điện thoại mà chẳng trực tiếp gọi tài xế hay thanh toán tiền mặt. Mua vài món đồ điện tử và ngồi đợi chúng được chuyển tới tận nhà mà chẳng cần liên hệ trực tiếp đến nhà bán hàng. Vô vàn những ví dụ có thể liệt kê tại đây.

Đứng ở vị trí một người tiêu dùng, chúng ta luôn luôn tìm kiếm cho mình những giải pháp nhanh nhất, hiệu quả nhất. Khi phải mất quá nhiều thời gian để tìm kiếm một thứ gì đó, bạn cũng sẽ chán nản và chuyển hướng tìm kiếm ở một nơi khác đáp ứng được đúng yêu cầu của bạn.

Marketing cũng vậy!

Khách hàng muốn có phương thức giao tiếp dễ dàng hơn với doanh nghiệp. Họ không muốn phải điền vào biểu mẫu và chờ đợi ai đó gọi lại cho họ. Họ muốn có câu trả lời ngay bây giờ. Họ muốn nắm quyền chủ động trong cuộc hội thoại này. Họ không có thời gian chờ bạn đến lúc nhân viên tư vấn đi làm.

Chatbot là một công cụ hỗ trợ đắc lực trong marketing.
Chatbot là một công cụ hỗ trợ đắc lực trong marketing.

Ranh giới của việc có đơn hàng nhiều lúc được quyết định bởi việc bạn có xuất hiện ngay khi khách hàng đang cần hay không? Thực tế đó khiến cho xu hướng sử dụng Chatbot đang ngày càng trở nên mạnh mẽ.

Xem thêm: MARKETING CĂN BẢN – TRUYỀN THÔNG BÁN HÀNG HIỆU QUẢ

II. Vậy Chatbot trên fanpage và website là gì?

Chatbot hay webbot (Chatbot trên fanpage và trên website) là một công cụ chat được lập trình hiển thị trên một fanpage và website, nơi người truy cập có thể tương tác với chúng. Chatbot được thiết lập bắt chước lại hành vi con người và giao tiếp, tương tác hội thoại với người truy cập vào fanpage và website.

1. Sử dụng Chatbot đơn giản hóa các công đoạn

Nếu fanpage hay website của bạn cung cấp rất nhiều thông tin bổ ích, tại sao không chủ động nỗ lực truyền tải chúng tới khách hàng.

Sử dụng Chatbot đơn giản hóa các công đoạn.
Sử dụng Chatbot đơn giản hóa các công đoạn.

Chatbot khiến mọi điều trở nên dễ dàng. Không hẳn thần kỳ như việc kéo một chú thỏ ra khỏi chiếc mũ ma thuật, tuy nhiên phần nào chatbot cũng là một phép màu cho khách hàng, nơi nhanh chóng giải đáp những vấn đề họ đang gặp phải.

Chatbot được cài đặt cung cấp các thông tin khách hàng đang tìm kiếm. Đó là công việc của chúng, và chúng làm nó tốt đấy chứ!

2. Chatbot nói chuyện “cần phải nói”

Bot có thể không phải người thực, nhưng điều đó không có nghĩa chúng không hành xử thiếu tự nhiên. Chatbot không cần các filter hoàn hảo hay một lớp make-up che đậy để tương tác và giao tiếp với khách hàng.

Chúng duy trì hội thoại cũng như cách chúng tạo dẫn dắt người truy cập đến chốt đơn hàng: tự nhiên và có tổ chức. Vì vậy thật sự đôi lúc người dùng có thể quên rằng mình đang nói chuyện với một bot, mà đâu đó giống người bạn thân lâu ngày không gặp.

Bởi bot không phải con người, chúng không có những cảm xúc mà con người có, vì vậy chúng có khả năng duy trì cuộc hội thoại trung tính, điềm tĩnh. Kể cả khi người truy cập có chút bực dọc, điều đó cũng không ảnh hưởng tới bot.

Điều này giải quyết được một số vấn đề mà một số nhân viên tổng đài có thể gặp phải. Ví dụ khi phải tiếp đón một vị khách khó tính, thô lỗ, bot có thể là “nước đi” tuyệt vời. Bot đối xử với mọi người như nhau, là cánh tay trên cho doanh nghiệp trong cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời.

3. Chatbot có mặt 24/7

Chatbot không bao giờ rời bỏ bạn dù bạn làm điều gì sai trái. Chatbot luôn có mặt khi bạn cần, dù sáng sớm hay đêm muộn. Có vấn đề cần giải quyết khẩn cấp lúc 2 giờ sáng? Chatbot vẫn luôn sẵn sàng ở đó chờ đợi, hỗ trợ đón tiếp.

Chatbot có mặt 24/7.
Chatbot có mặt 24/7.

Bots có thể vô cùng lợi hại cho những doanh nghiệp nhỏ với nguồn nhân lực hạn chế, không thể túc trực 24/7 để gọi điện tư vấn khách hàng. Với chabot, bạn không cần phải lo tuyển nhân viên hỗ trợ đêm.

4. Sử dụng Chatbot khiến mọi thứ tuyệt vời

Bot cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng giá trị, đem lại sự thoải mái cho khách hàng, đôi khi còn là chút giải trí cho ngày bận rộn.

Bên cạnh đó, qua chatbot trên fanpage hay website, doanh nghiệp sẽ đem đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời, cá nhân hóa, khiến họ cảm thấy được trân trọng, giá trị hơn.

Bot có thể trả lời các câu hỏi một cách ngắn gọn và hiệu quả, đặc biệt với những câu hỏi thường gặp. Điều này thực sự vô cùng có ích, bởi rất nhiều khách hàng gặp những vấn đề chung khi truy cập vào trang. Khách hàng từ đó không còn cảm thấy bị ngó lơ.

Bot có thể điều hướng khách hàng trên fanpage hay website, hỗ trợ họ trong quá trình tìm hiểu, mua hàng. Chatbot như một trợ lý ảo, đưa ra những gợi ý, giới thiệu có ích gia tăng khả năng thu đơn hàng là tăng lợi nhuận.

Cuối cùng, bot thậm chí giúp đỡ khách hàng của bạn tại những thời điểm khách hàng chưa thực sự nhận thức được vấn đề họ cần.

5. Chatbot biến người truy cập thành khách hàng

Chatbot giúp khách hàng tìm kiếm thứ họ cần nhanh hơn, từ đó biến khách hàng trở thành những khách hàng tiềm năng. Không còn phải đợi chờ khách hàng điền form, gửi thông tin liên hệ và đợi phản hồi.

Chatbot biến người truy cập thành khách hàng.
Chatbot biến người truy cập thành khách hàng.

Chatbot trả lời khách với “tốc độ ánh sáng”, giảm thiểu khả năng mất khách, bỏ quên khách hàng. Chất lượng lead giảm đi theo thời gian trôi, đợi chờ phản hồi và hành động từ doanh nghiệp. Bot có thể ngay lập tức sắp xếp cuộc gặp, dẫn dắt khách hàng tiềm năng đến đội sale, biến họ từ người truy cập trở thành khách hàng.

Thu thập dữ liệu từ hành vi khách hàng, chatbot khiến quá trình tiếp xúc, giao tiếp với khách hàng chất lượng, chuyên nghiệp. Đâu là lead tiềm năng, đâu là người dùng mới, với mỗi nhóm đối tượng là các kịch bản khác nhau. Điều này giảm thiểu việc tiếp cận sai đối tượng, lãng phí thời gian của doanh nghiệp và khách hàng.

6. Chatbot xây dựng lòng tin thương hiệu

Chatbot có khả năng xây dựng lòng tin và uy tín của doanh nghiệp. Chúng thường là nhân tố đầu tiên tiếp cận, xây dựng ấn tượng ban đầu về thương hiệu với khách hàng. Sản phẩm của bạn là gì? Dịch vụ của bạn có thể hỗ trợ gì cho họ?

Bot có khả năng gây ấn tượng tốt, hình thành nên mối quan hệ vững mạnh, khăng khít giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Với tất cả các lợi ích kể trên, chắc chắn chatbot trên fanpage hay website sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời và hàng đầu cho bất kỳ doanh nghiệp nào.

III. Tóm lại

Với công cụ chatbot các bạn sẽ không còn phải quá lo lắng về việc kiểm soát các thông tin đưa đi đến với khách hàng, cũng như có thể tự động hóa quy trình chăm sóc thu thập dữ liệu của khách hàng. Từ đó tạo được một list các khách hàng tiềm năng và remarketing lại cho họ thường xuyên hơn khi họ có nhu cầu. Nếu khối lượng đơn hàng đặt đột ngột tăng cao thì bạn cũng sẽ không phải thuê thêm nhân sự cho bộ phận trả lời khách hàng. Điều này thật sự rất tuyệt vời đấy.

Nói một cách khác, chatbot chính là công cụ giúp cho các nhà kinh doanh nhàn rỗi hơn trong công việc chăm sóc khách hàng. Nó đòi hỏi sự sáng tạo liên tục để hình thành thói quen mua hàng của khách hàng, cũng như kích sale dễ dàng. Đối với những ai thích làm chiến lược thì đây là một trong những công cụ phải thử. Không những dừng lại ở một chiến dịch, nó sẽ là một chuỗi hành trình của khách hàng tìm gặp thương hiệu/ thương nghiệp của bạn. Có thế nói nó là một CRM (phương pháp giúp các doanh nghiệp tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả) thu nhỏ chẳng hạn.

Ceos Education.